CF-128-Series

          ชุดเครื่องเสียงไมค์ประชุมสัมมนารุ่นใหม่ล่าสุด จาก NPE รูปแบบทันสมัย ตัวเครื่องเป็นแท่นโลหะ แข็งแรง ทนทาน มีมิติสัดส่วนโค้งเว้า เสริมขอบข้างด้วยอลูมิเนียม ดูเด่นมีระดับ ใช้เทคโนโลยีการควบคุมการ เปิด - ปิด ไมค์ด้วย IC Digital ความแม่นยำสูง ร่วมกับการควบคุม ปรับเสียงด้วยระบบ Analog คุณภาพสูงที่ตอบสนองให้ความดังเสียงสดใสชัดเจนเป็นธรรมชาติและตั้งทิศทางลำโพงเพื่อให้กระจายเสียงสู่ผู้ฟังได้ครบถ้วน

          เปลี่ยนการต่อเชื่อมโยงไมค์จากแบบเดิมที่ต้องพ่วงต่อผ่านขั้วไมค์ทีละตัวแบบ “Daisy Chain” มาเป็น “T-Cable” ซึ่งเป็นแบบสายขั้วต่อกลางอิสระ ลดการเดินสายคู่ไปที่ตัวไมค์เหลือเพียงเส้นเดียว ตัดปัญหาการถอดสายไมค์ เข้า - ออก ที่ทำให้ไมค์ตัวถัดไปต้องหยุดทำงานทั้งหมด ซึ่งการต่อแบบ T-Cable จะทำให้ไมค์ที่เหลือยังคงใช้งานต่อได้ทั้งหมดตามปกติ ใช้ขั้ว Connector แบบ DB9 มีสกรูไว้หมุนล็อคป้องกันขั้วหลุดหลวมเมื่อมีการขยับเลื่อนไมค์ ตัวไมค์ใช้แบบก้านคอห่านหมุนได้รอบตัวแบบยึดติดถาวรกับตัวเครื่อง เลือกความยาวได้ 3 ขนาด ภายในมีแอมป์ขยาย 1 วัตต์ 8 โอห์ม และลำโพง 3 วัตต์ 8 โอห์ม ในตัวภาคจ่ายไฟรองรับการต่อใช้งานชุดไมค์ร่วมประชุมได้สูงสุด 128 ตัวมีขั้วต่อแยกออก 4 ช่อง ด้านหลังเครื่อง พร้อมลำโพงมอนิเตอร์หน้าเครื่องปรับความดังได้มีช่อง Telephone Hybrid ใช้ต่อโทรศัพท์สายตรงจากทางไกลเพื่อเข้าร่วมประชุมสนทนาโต้ตอบได้ พร้อมฟังก์ชั่นและอุปกรณ์ เสริมครบครัน ใช้งานง่าย สะดวกเหมาะอย่างยิ่งสำหรับงานห้องประชุมสัมมนาตั้งแต่ขนาดกลางถึงขนาดใหญ่

CF-128 Series ประกอบด้วยชุดเครื่องและอุปกรณ์ใช้งานร่วมต่างๆ ได้แก่

CF-128C (Chairman Unit) ไมค์ประธานมีให้เลือกทั้งหมด 3 รุ่นดังนี้

  1. CF-128C (S) ความยาวก้านไมค์ 43cm

  2. CF-128C (M) ความยาวก้านไมค์ 48cm

  3. CF-128C (L) ความยาวก้านไมค์ 60cm

หมายเหตุ : เฉพาะความยาวก้านไมค์ 60cm เท่านั้น ที่มีข้อต่อสำหรับงอหัวไมโครโฟนได้

CF-128D (Delegate Unit) ไมค์ผู้ร่วมประชุม มีให้เลือกทั้งหมด 3 รุ่นดังนี้

  1. CF-128D (S) ความยาวก้านไมค์ 43cm 

  2. CF-128D (M) ความยาวก้านไมค์ 48cm

  3. CF-128D (L) ความยาวก้านไมค์ 60cm

หมายเหตุ : เฉพาะความยาวก้านไมค์ 60cm เท่านั้น ที่มีข้อต่อสำหรับงอหัวไมโครโฟนได้

CF-128S (Central Control Unit) เครื่องควบคุมส่วนกลาง

CF-128BM เครื่องขยายจำนวนไมค์ผู้ร่วมประชุม

N-Cable CF-128 DB9 สายต่อเพิ่มความยาวระหว่างขั้ว

T-Cable CF-128 DB9 สายต่อไมค์พ่วง 3 ทาง ระหว่างไมค์ประชุมแต่ละเครื่อง

CF-128C (S) / (M) / (L)

          ไมโครโฟนเป็นแบบคอนเดนเซอร์ ชนิดรับเสียงด้านหน้า คออ่อน และมีไฟสีน้ำเงินรอบหัว ไมค์ประธาน (CF-128C) มีปุ่มกด Priority เพื่อปิดไมค์ผู้ร่วมประชุม (CF-128D) ทั้งหมด แต่ไม่ตัดไมค์ของตัวเองพร้อมมีสัญญาณเสียงเตือน (BELL) และ LED สีแดงแสดงการทำงาน มีปุ่มกด Talk เปิดพูดไมค์พร้อมปิดเสียงลำโพงเองอัตโนมัติ แสดงสถานะการใช้งานด้วย LED สีน้ำเงินที่ฐานไมค์ มีลำโพงภายในตัวขนาด 3วัตต์ 8โอห์ม โดยลำโพงจะตัดการทำงานอัตโนมัติเมื่อเปิดไมโครโฟนเพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดเสียงหอน ตัวไมค์มีช่องเสียบด้านขวา สำหรับเครื่องบันทึกเสียงภายนอกแบบ TRS ขนาด 3.5 มม. แบบไม่ตัดเสียงลำโพงภายในตัว มีช่องเสียบด้านซ้าย สำหรับหูฟังแบบ TRS ขนาด 3.5 มม. แบบตัดเสียงลำโพงภายในตัว วอลลุ่มปรับระดับความดังของเสียงที่จะเข้าเครื่องบันทึกเสียงและหูฟังที่ด้านข้างของฐานไมค์ พร้อมสวิตช์ตัดลำโพงภายในตัวไมค์ประชุม เพื่อจะใช้งานเสียงจากลำโพงภายนอก มีช่องเชื่อมต่อแบบ DB9 และสายเชื่อมแบบ T-Cable ความยาว 1.5 เมตร x 2 เมตร 1 เส้นทำให้สะดวกและง่ายต่อการเพิ่มขยายชุดไมค์ประชุม และใช้ได้กับเครื่องควบคุมและจ่ายไฟรุ่น CF-128S เท่านั้น

 

CF-128D (S) / (M) / (L)

     ไมโครโฟนเป็นแบบคอนเดนเซอร์ ชนิดรับเสียงด้านหน้า คออ่อน และมีไฟสีน้ำเงินรอบหัวมีปุ่มกด Talk เปิดพูดไมค์พร้อมปิดเสียงลำโพงเองอัตโนมัติ แสดงสถานะการใช้งานด้วย LED สีน้ำเงินที่ฐานไมค์ มีลำโพงภายในตัวขนาด 3วัตต์ 8โอห์ม โดยลำโพงจะตัดการทำงานอัตโนมัติเมื่อเปิดไมโครโฟนเพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดเสียงหอน ตัวไมค์มีช่องเสียบด้านขวา สำหรับเครื่องบันทึกเสียงภายนอกแบบ TRS ขนาด 3.5 มม. แบบไม่ตัดเสียงลำโพงภายในตัว มีช่องเสียบด้านซ้าย สำหรับหูฟังแบบ TRS ขนาด 3.5 มม. แบบตัดเสียงลำโพงภายในตัว วอลลุ่มปรับระดับความดังของเสียงที่จะเข้าเครื่องบันทึกเสียงและหูฟังที่ด้านข้างของฐานไมค์ พร้อมสวิตช์ตัดลำโพงภายในตัวไมค์ประชุม เพื่อจะใช้งานเสียงจากลำโพงภายนอก มีช่องเชื่อมต่อแบบ DB9 และสายเชื่อมแบบ T-Cable ความยาว 1.5 เมตร x 2 เมตร 1 เส้นทำให้สะดวกและง่ายต่อการเพิ่มขยายชุดไมค์ประชุม และใช้ได้กับเครื่องควบคุมและจ่ายไฟรุ่น CF-128S เท่านั้น

CF-128S

          เป็นชุดควบคุมและชุดจ่ายไฟ สำหรับชุดประชุม CF-128 Series มีช่องต่อไมค์ประชุม 4 ช่อง ช่องละ 32 ตัว โดยสามารถต่อได้มากถึง 128 ชุด โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์เสริม มีวอลลุ่มควบคุมระดับความดังของเสียงชุดไมค์ประชุม (Conference) และวอลลุ่มควบคุมระดับเสียงเตือน (Bell) สำหรับชุดประชุม มีสวิตช์พิเศษ (Priority Switch) สำหรับกดตัดการทำงานของไมค์ (เฉพาะชุดไมค์ผู้ร่วมประชุมเท่านั้น) และมีสัญญาณเตือน พร้อมส่งสัญญาณไฟกระพริบไปที่ชุดไมค์ประธาน (CF-128C) พร้อมช่องต่อ Insert In/Out สำหรับเพิ่มอุปกรณ์ปรับแต่งชุดไมค์ประชุม ได้แก่ EQ, Anti Feedback เป็นต้น ภายนอกมีช่องต่อไมค์ 2 ช่อง (Mic 1, Mic 2) พร้อมวอลลุ่มควบคุมเสียงแยกอิสระ มีชุดควบคุมการประชุมทางไกลผ่านทางโทรศัพท์ มีวอลลุ่มปรับระดับความแรงของสัญญาณ Send และ Receive แยกอิสระผ่านทางช่องต่อโทรศัพท์ In/Out แบบ R 11 ช่อง Rec out สำหรับต่อเข้าเครื่องบันทึกเสียงและช่อง Pre out สำหรับต่อไปยังเครื่องขยายเสียงภายนอก มีลำโพง Monitor พร้อมวอลลุ่มปรับระดับความดังเสียง มีสายเชื่อมต่อปลั๊กแบบ DB9 ระหว่างไมค์ประชุมและชุดควบคุมความยาว 10 เมตร 1 เส้นใช้ได้กับไมค์ประชุม CF-128C และ CF-128D เท่านั้น ตัวแท่นขนาด 2U Panel และมีปีกแยกสำหรับต่อร่วมเข้าชุด Racks 19 นิ้วได้

CF-128BM

          เครื่องขยายจำนวนไมค์ผู้ร่วมประชุมเป็นแหล่งจ่ายไฟฟ้าและขยายเพิ่มชุดไมค์ประชุม CF-128 Series มีสายเชื่อมต่อเข้า (Link In) แบบ DB9 ความยาว 2 เมตร 1 เส้น มีจุดเชื่อมต่อออก (Link Out) แบบ DB9 สำหรับไปต่อร่วมกับ CF-128BM ตัวที่ 2 เพื่อขยายไมค์เพิ่มใช้งานกับไมค์ประชุม CF-128C (S,M,L) หรือCF - 128D (S,M,L) โดยสามารถเชื่อมต่อได้สูงสุด 32 ตัวพร้อมช่องปรับ เพิ่ม/ลด ระดับสัญญาณเสียงพูดและเสียงขยายลำโพงภายในชุดไมค์ประชุมได้ แบบแยกอิสระ

อุปกรณ์เสริม

          สาย N-Cable CF-128 DB9 สายเชื่อมต่อขยายความยาวของสายไมค์ประชุมกับเครื่องควบคุมและจ่ายไฟ เป็นสายเชื่อมต่อระหว่างไมค์ประชุมกับไมค์ประชุมด้วยกันได้ ออกแบบให้รองรับการติดตั้งระบบชุดประชุมที่มีขนาดใหญ่โดยเฉพาะ มีหัวเชื่อมต่อตัวผู้แบบ DB9 กับหัวเชื่อมต่อแบบตัวเมีย DB9 ความยาวของสายมีดังนี้ 3 เมตร, 5 เมตร, 10 เมตร, 12 เมตร, 20 เมตร T-Cable CF-128 DB9 : 1.5m x 2m สายเชื่อมต่อระหว่างไมค์ประชุมกับไมค์ประชุมด้วยกัน หรือไมค์ประชุมกับเครื่องควบคุมและจ่ายไฟ มีหัวเชื่อมต่อตัวผู้แบบ DB9 2 เส้น คือความยาว 1.5 เมตร และความยาว 2 เมตร กับหัวเชื่อมต่อแบบตัวเมีย DB9

การต่อใช้งาน CF-128 Series

*เงื่อนไขการต่อไมค์ประชุม 43 ตัว / ช่อง ใช้ในเฉพาะกรณีต่อ CF-128BM (Booster) (43+43+43+32+32 = 192 ตัว)